Reseller ShopUS

Bán hàng order là gì? Kinh nghiệm kinh doanh hàng Order từ ShopUS

​Bán hàng order được nhận xét là hình thức kinh doanh dành cho người ít vốn. Thậm chí mô hình này còn được gọi là nghề kinh doanh không cần vốn nhưng lợi nhuận thu về rất khả quan. Vậy thực tế kinh doanh hàng order là gì, làm thế nào để bán hàng order hiệu quả?

Bán hàng order là gì?

Bán hàng order là hình thức kinh doanh đã khá quen thuộc hiện nay. Người bán sẽ là trung gian dể mua hàng từ nhiều nguồn hàng ở các quốc gia khác nhau. Nghĩa là bạn không có sẵn hàng trong kho hay cửa hàng. Khi nào khách đặt hàng bạn mới nhập về bán để hưởng chênh lệch.
 
Gom khách hàng trước mua hàng sau là đặc điểm nổi bật nhất của hình thức bán hàng order. Kinh doanh hàng order không phải là cách thức mua bán trực tiếp nên chủ shop không cần có sẵn hàng trong kho hay cửa hàng. Khi nhận đủ số lượng đơn hàng, họ sẽ tiến hành thu tiền đặt cọc và bắt đầu đặt hàng từ nhà cung ứng. Có thể thấy mô hình kinh doanh này rất phù hợp cho người ít vốn, kinh doanh. Chủ shop không cần bỏ nhiều vốn để mua hàng vì đã thu tiền đặt cọc trước. Không cần phải tốn chi phí thuê kho hay sợ hàng tồn, ế ẩm do đơn hàng đã được đặt mua hết trước đó.

Ưu và nhược điểm kinh doanh hàng order

Kinh doanh hàng order có nhiều ưu điểm nổi bật như không cần vốn, tiết kiệm thời gian, chi phí. Tuy nhiên, mô hình này cũng có những khó khăn và rủi ro. Nếu không có “mánh” việc kinh doanh của bạn sẽ khó đạt được thành công như mong đợi.

Ưu điểm:

  • Ưu điểm lớn nhất khi bán buôn hàng order là không sợ “ôm hàng”, tồn hàng. Với cách thức gom hàng trước đặt hàng sau, bạn sẽ trở thành người trung gian phân phối lại sản phẩm và hưởng lợi nhuận chênh lệch. Chỉ khi có người mua hàng chủ shop mới đặt hàng về nên không lo tình trạng “ế khách”. 
  • Bán hàng order chắc chắn không cần kho trữ hàng. Thậm chí bạn không cần mở cửa hàng “thực” và chỉ cần kinh doanh online là đủ. Thời gian đầu hãy tận dụng các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram để bán hàng. Sau khi tình hình kinh doanh bắt đầu ổn định nên xây dựng thêm website chuyên nghiệp. Việc phát triển cửa hàng “ảo” sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với cửa hàng truyền thống. 
  • Kinh doanh hàng order sẽ tiết kiệm được chi phí lấy hàng. Vì phần lớn hàng hóa đều có thể có thể mua trực tuyêsn từ website của hãng hoặc các trang thương mại điện tử từ nước ngoài. Hay hợp tác với các đơn vị vận chuyển nghiệp để nhập hàng về.
 Nhược điểm:
  • Bên cạnh những ưu điểm nổi bật bán hàng order cũng có nhiều điểm bất lợi khác như không chủ động được nguồn hàng. Tình trạng thường gặp nhất là khi khách đã đặt hàng xong thì nơi cung cấp lại thông báo hết hàng. Điều này chắc chắn sẽ khiến người mua rất khó chịu và không có thiện cảm tốt với cửa hàng. 
  • Do không thể kiểm tra hàng trực tiếp nên rất dễ gặp trường hợp hàng về kém chất lượng, mẫu mã, chất liệu không được như hình ảnh. Đặc biệt là các mặt hàng quần áo, thời trang, giày dép, túi xách. Rủi ro khi vận chuyển đường dài hàng dễ bị vỡ, rách, rạn nứt da. Những sai sót này bạn phải chịu trách nhiệm với khách hàng, thậm chí phải giảm giá hoặc đền tiền cho người mua.

Kinh nghiệm kinh doanh hàng order

  • Chọn nguồn hàng tốt: Những trang thương mại điện tử lớn từ nước ngoài bạn có thể tham như Amazom, Ebay, Alibaba, Sephora,… Với rất nhiều sản phẩm từ thời trang, quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, đồ công nghệ. Hầu hết các trang web này đều có hình thức giao dịch quốc tế nên bạn có thể mua hàng tại Việt Nam dễ dàng. 
  • Lựa chọn cửa hàng uy tín: Trên mỗi trang thương mại điện tử đều có rất nhiều thông tin cửa hàng và sản phẩm. Để lựa chọn được cửa hàng có sản phẩm chất lượng bạn phải nắm bắt được các yếu tố sau: sản phẩm có số lượng người mua lớn, nhiều đánh giá thực tế của khách hàng, cửa hàng có độ uy tín cao,… 
  • Chuẩn bị thẻ tín dụng: Để thực hiện các giao dịch ngoài nước phải có thẻ thanh toán quốc tế. Hai loại thẻ phổ biến và được chấp nhận tại hầu hết các trang thương mại điện tử trên thế giới là Mastercard và Visa. Khi đăng ký thẻ tín dụng cần chú ý các tiêu chí sau: phí đổi ngoại tệ và các loại phí liên quan, sự phổ biến của thẻ tín dụng, hạn mức thẻ tín dụng vừa phải, thẻ phải có tính năng hoàn lại tiền khi có lỗi giao dịch,… 
  • Cập nhật thường xuyên các tin khuyến mãi, giảm giá từ các thương hiệu lớn hay các chương trình ưu đãi đặc biệt giữa các trang thương mại điện tử và ngân hàng. Đây là cơ hội tốt để bạn săn hàng giá rẻ, giá tốt để bán lại với giá chênh lệch cao.

Leave a Reply